เที่ยวดอยอินทนนท์

ทริปนี้รวมตัวกันด่วนมาก กับก๊วนไปไหนไปกัน นัดล่วงหน้าแค่ 2 วัน นัดกัน 25-26 พ.ย. 2560 จุดหมายปลายทางของพวกเราในการไปครั้งนี้คือ “กิ่วแม่ปาน ณ ดอยอินทนนท์ เชียงใหม่” รอบนี้พวกเราไปกันทั้งหมด 8 คน ผู้ใหญ่ 7 เด็ก 1 นัดกันเที่ยงร้านกาแฟของเพื่อนที่เชียงใหม่ เราเดินทางออกจากเชียงรายประมาณ 8 โมงเช้า ไปถึงเพื่อนๆ ทางเชียงใหม่ก็มากันครบ และก็ย้ายรถมานั่งรวมกัน โดยใช้รถในการเดินทาง 2 คัน คันอื่นฝากไว้ที่ร้านเพื่อน และเราเริ่มออกเดินทางโดยแวะทานมื้อเที่ยงกันที่ร้านลาบไก่ แยกสะเมิง ก่อน มีเพื่อนที่ไม่ได้ไปด้วยตามมาหาที่ร้านลาบไก่ หิ้วน้ำพริกมาฝากพวกเรา ให้พกไปกินกันบนดอย รอบคอบมากเพื่อนฉัน ฮาๆ ท้องอิ่มก็ออกเดินทางกันต่อ พวกเรามาถึงประมาณบ่าย 2 โมงกว่า

ส่งตัวแทนเพื่อนลงไปซื้อบัตรเข้าไปในอุทยานฯ

เดินทางต่อไปยังที่พัก เราพักกันที่ “แซงชัวร์วิว” ไปตามแผนที่เขียน ก็หาไม่ยาก

เที่ยวดอยอินทนนท์

ถึงที่พักมีร้องว้าว!! มองเห็นน้ำตกใกล้ที่พักด้วย ลงรถไปสัมผัสได้ถึงอากาศเย็นเลย อยู่บนดอย บนเขาก็งี้แหละ ก็หน้าหนาวด้วย แต่ยังหนาวไม่มากเท่าไหร่

บรรยากาศบริเวณที่พัก แถวนี้เขามีปลูกดอกไม้กันด้วยเป็นแปลงๆ เยอะเลย

เมื่อได้ที่พักอะไรเรียบร้อย เวลาประมาณบ่าย 3 โมงกว่า ยังพอมีเวลาที่จะขึ้นไปเที่ยวบนยอดดอยอินทนนท์ มาถึงป้ายสูงสุดแดนสยาม ก็ต้องมีภาพหมู่ เกิดขึ้นเพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึกว่าครั้งหนึ่งพวกเราเคยมา ณ ที่แห่งนี้ด้วยกัน

เที่ยวดอยอินทนนท์

ถ่ายรูปหน้าป้าย มุมมหาชนแล้ว พากันเกินลัดเลาะไปตามทางที่เขาแนะนำให้เดินไปเที่ยวชมธรรมชาติ อากาศเย็นๆ ยุงกัด กระโดดกันโหยงแหยงโดยเฉพาะเรา ขาสั้น! ฮาๆ

เขาบอกว่าวันนี้ 9 องศา เมื่อตอน 6 โมงเช้า เรามาช่วงเย็นๆ ก็เย็นเหมือนกัน แต่ไม่เย็นมาก

เห็นอะไรก็ถ่ายแชะๆ เก็บไว้ ชื่นชมธรรมชาติกันไป

เที่ยวดอยอินทนนท์

ขากลับลงดอยอินทนนท์มาที่พัก ได้แวะตลาดกลางทาง เราได้ฟักทองญี่ปุ่นไปฝากแม่ด้วย เพราะแม่สั่งก่อนมาว่าหากมีฟักทองญี่ปุ่นซื้อมาให้ด้วยได้ของฝากเรียบร้อยสบายใจละ ฮาๆ

เด็กน้อยกำลังร้องไห้งอแง เราเดินผ่าน สังเกตุว่ามองมาที่เรา จังหวะนั้นเราถือกล้องถ่ายรูปพอดีเลยยกกล้องขึ้นทำท่าจะถ่ายรูป เด็กน้อยหยุดร้องไห้ ส่งสายตาเป็นประกาย และเปลี่ยนเป็นรอยยิ้ม มองมาที่เราอีกครั้ง ก็เลยได้กดถ่ายรูปซะเลย และก็ให้เด็กน้อยดูภาพตัวเองด้วย หัวเราะชอบใจใหญ่ สรุปว่า หยุดร้องไห้ เพราะได้ถ่ายรูปนั่นเอง เด็กหนอเด็ก ฮาๆ

ช้อปปิ้งกันเสร็จ ก็เดินทางกลับ ประมาณ 5 โมงเย็นเจอสภาพอากาศไม่ดีเลย หมอกลงจัดพร้อมสายฝนปรอยๆ

เมื่อถึงที่พักแล้ว ฟ้าก็เริ่มมืด ก็ได้เวลามื้อเย็นละ พวกเราสั่งมื้อเย็นเป็นหมูกะทะ และคุยกันว่าจะนั่งตรงระเบียงไม้ไผ่ แบบ open air เพื่อดื่มด่ำกับบรรยากาศ ที่ไหนได้ เจอฝนตกปรอยๆ เลยต้องย้ายไปนั่งเบียดกันตรงระเบียงห้องพัก รอจนฝนหยุดโปรยปราย ก็พากันย้ายไปนั่งระเบียงไม้ไผ่ รับบรรยากาศ (ไม่ได้นั่งคงนอนไม่ไหลับ ฮาๆ) กลางคืนที่นี่ ยิ่งดึก ไฟยิ่งสวย เพราะเขาเปิดไฟให้กับดอกไม้ที่ปลูกในแปลง เลยได้ภาพสวยๆ ในยามค่ำคืน ท่ามกลางสายหมอกที่ปกคลุมหนา เราตั้งใจว่าจะถ่ายรูปทางช้างเผือก หมดกันเลยสำหรับทางช้างเผือกที่ตั้งใจจะไปล่า ก็หมุดหายเข้าไปในม่านหมอกซะละ!

เพื่อนกำลังนั่งทำมิวสิควีดีโออยู่ เลยให้เป็นนางแบบเฉพาะกิจซะเลย ฮาๆ นางแบบในค่ำคืนที่เงียบสงบ ด้วยบรรยากาศหมอกหนา และแสงไฟทั่วพื้นที่ ณ ระเบียงไม้ไผ่แบบ open air พวกเรานั่งคุยกัน จนดึก ก็ทยอยหนีไปนอนหลับพักผ่อน และเรานัดกันออกเดินทาง ไปตรงจุดทางขึ้นกิ่วแม่ปาน ตอน 6 โมงเช้า

เที่ยวดอยอินทนนท์

ช่วงเช้ามืดสะดุ้งตื่นท่ามกลางเสียงฝนตก โอ้ว! หมดกัน กิ่วแม่ปาน ที่ฉันตั้งใจมา ฝนตกแบบนี้ หมอกช้างหนาระดับ Big แบบนี้ คงจะไปเดินขึ้นดอยไม่ได้แน่นอน ก็เลยยกเลิกการไปกิ่วแม่ปาน และเปลี่ยนแผน เป็นแวะเที่ยวที่อื่นแทน

แผนเปลี่ยนยังไงก็ต้องทานมื้อเช้า อากาศเย็นๆ ฝนตกปรอยๆ หมอกหนาๆ แบบนี้ ก็มี ข้าวต้มร้อนๆ บริการจากที่พักละจ้า

ได้น้ำพริกที่เพื่อนหิ้วมาให้ คลุกกับข้าวต้มกันเลย ลำดีขนาด

เที่ยวดอยอินทนนท์

อิ่มกันเรียบร้อย ก็แยกย้ายกันไปเก็บกระเป๋า เดินทางลงดอย และแวะเที่ยวตามทางไป เราแวะแม่กลางหลวง แวะชิมกาแฟตามทางผ่านกันละนะ บรรยากาศทั่วไปของแม่กลางหลวง

หม้อต้มน้ำชงกาแฟ ดูแล้วฟิน อินไปกับกลิ่นกาแฟกันเลยทีเดียว

แม่กลางหลวง ดอยอินทนนท์

เมามันกับกาแฟกัน ที่แม่กลางหลวงถึง 3 ร้าน ก็ไปแวะเที่ยวน้ำตกวชิรธารกันต่อ อากาศก็เย็น แต่ก็แวะน้ำตก ฮาๆ

น้ำตกวชิราธาร ดอยอินทนนท์

ลงดอยมาแล้ว ยังไม่วาย ชวนกันไปแวะเที่ยวร้านกาแฟต้นไม้ ที่จอมทองอีก ร้านกาแฟต้นไม้นี้อยู่ใน Parinda garden ใครสนใจก็ลองค้นดูนะจ๊ะ

กาแฟต้นไม้ จอมทอง

เที่ยวดอยอินทนนท์

ได้เวลาที่จะต้องเดินทางกลับเข้าไปยังตัว อ.เมือง เชียงใหม่กันแล้ว และก็แวะเอารถที่จอดไว้ที่ร้าน หมดเวลาสนุก ได้เวลาต้องกลับไปทำหน้าที่ ของตัวเอง เราจะดูแลสุขภาพตัวเองให้ดี  เพื่อทริปที่จะมีต่อไป มีโอกาสพวกเราก็จะนัดกันไปใหม่ เพราะพวกเรามันไปไหน ไปกัน หากฉันว่าง ฮาๆ เราเองก็ขับรถกลับเย็นนั้นเลย ออกจากเชียงใหม่ประมาณ 5 โมงเย็น ถึงบ้านประมาณ 3 ทุ่ม แต่ก็คุ้มกับเวลาที่ได้อยู่กับเพื่อนๆ ที่นานทีพวกเราจะได้ว่างตรงกัน แม้ทริป เที่ยวดอยอินทนนท์ เราไม่ได้ไปจุดหมายแรกคือ กิ่วแม่ป่าน ก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร ไว้ไปกันใหม่ รอวันที่ฟ้าเป็นใจละกัน

Love you all.