หมอเจี๊ยบ​ ลลนา – เดียร์ บุศรา

หมอเจี๊ยบ​ ลลนา - เดียร์ บุศรา

ความรักที่ใช่ มันจะไม่ยาก

ติดตามน้องหมอเจี๊ยบ (ลลนา ก้องธรนินทร์) ผ่านทาง Lalana Kongtoranin (@jeab_lalana) • Instagram photos and videos มานาน แต่ก็ไม่ได้ติดตามอะไรมากเกินกว่าการเห็นน้องหมอเจี๊ยบโพสต์ผ่านตาไปเท่านั้น  แต่เมื่อ 3 วันก่อน ว่างๆ เลยเปิดคลิปใน Youtube ดูนั่นนี่ไปเรื่อย แล้วไปหยุดที่คลิป แนะนำบ้านใหม่ของน้องหมอเจี๊ยบในช่อง Lalana Channel บ้านสวยสะดุดตา บ้านแบบในฝันของหลายๆ คนเลยทีเดียว ดูโปร่งโล่งตา สะอาดสบายตา ดูแล้วอยากสร้างบ้านใหม่ตามเลยทีเดียว ดูคลิปเพลินๆ เปิดไปเปิดมา เห็นบทสัมภาษณ์เรื่องความรักของหมอเจี๊ยบ และแฟนที่ชื่อน้องเดียร์ (บุศรา) ฟังไปยิ้มไป หาคลิปเปิดดูหลายๆ คลิปเลย ดูๆ ไป เออเรานี่ตกข่าวมากเลยเนาะ ตกข่าวไปหลายปีเลยแฮ่ะๆ ดูไปเพลินๆ

ดูจนรู้สึกอยากจะเขียนถึงน้องๆ ทั้งสองมากๆ แบบหากไม่เขียนก็เหมือนไม่สุดใจ ที่อยากจะพูดถึง ว่าเมื่อได้ดูคลิปของน้องๆ แล้วรู้สึกยังไง และเกิดแรงบันดาลใจอะไรขึ้นบ้าง มันเป็นเรื่องที่ดีที่เราควรจะบอกคนต้นเรื่องได้รับรู้ (แต่ไม่รู้ว่าจะถึงหรือเปล่า ฮาๆ) สิ่งที่น้องทั้งสอง กล้าที่จะแสดงตัวตนของตัวเองออกมานั้นสร้างความสุข และความกล้าให้กับอีกหลายๆ คู่ ท่ามกลางสังคมไทยๆ ที่บอกว่าเปิดกว้างกันแล้ว ยอมรับกันมากแล้ว แต่ดูๆ แล้วมันก็ยังไม่กว้างมากเท่าไหร่ แต่ก็ยังดีกว่าสมัยก่อน

ความรักระหว่างน้องหมอเจี๊ยบ และน้องเดียร์ เป็นคู่หญิงรักหญิงที่เป็นตัวอย่าง หรือแบบอย่างที่ดีให้กับหลายๆ คู่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความคิด การใช้ชีวิต และการวางตัว กลายเป็นแบบอย่างให้กับหลายๆ คน ที่มีความรัก ความรักของน้องๆ เป็นความรักที่ไม่ได้เป็นแบบรักซ้อนซ่อนรักใดๆ เรียกว่า รักบริสุทธิ์ ที่ก่อตัวมาจากคนที่ปรึกษา แล้วพัฒนาความสัมพันธ์จนเป็นคู่รัก จนกระทั่งก่อร่างสร้างครอบครัว สร้างบ้านอยู่ด้วยกัน เป็นครอบครัวเล็กๆ ที่พร้อมจับมือกันเดินไปข้างหน้า ขาดอย่างเดียว คือ ยังไม่ได้จัดพิธีแต่งงาน ซึ่งเอาจริงๆ แล้วหากเราเจอคู่ชีวิตที่พร้อมจะร่วมเดินไปด้วยกันแล้ว การจัดพิธีแต่งงานก็ไม่ได้เป็นเรื่องสำคัญอะไร แต่สิ่งที่สำคัญกว่าการจัดพิธีแต่งงาน คือ กฎหมายที่รองรับคนรักเพศเดียวกัน ที่จะเป็นเรื่องสำคัญของชีวิตคู่  ก่อนหน้านี้ไม่เคยได้สนใจเรื่องกฎหมายที่ว่าเลย จนกระทั่งมานั่งฟังน้องหมอเจี๊ยบพูดเรื่องนี้ขึ้นมาหมอเจี๊ยบ​ ลลนา - เดียร์ บุศรา จึงอยากจะเป็นส่วนหนึ่งที่ออกเสียงสนับสนุนให้มีกฎหมายที่เป็นขั้นพื้นฐานของมนุษย์หรือประชาชนคนหนึ่งที่พึงจะได้รับ โดยไม่มีการแบ่งแยกเพศ เพราะไม่ว่าจะเพศไหนก็ล้วนแต่เป็นเพียงมนุษย์คนหนึ่งเท่านั้น ทุกคนๆ ย่อมต้องได้รับสิทธิ์ขั้นพื้นฐานที่เท่าเทียมกัน เพราะชีวิตคู่ไม่ว่าจะรูปแบบไหน เมื่อดำเนินชีวิตเป็นครอบครัวอยู่ร่วมกันแล้ว เรื่องการวางแผนด้านการเงิน ด้านหลักประกัน ด้านสุขภาพ ต่างๆ ล้วนต้องเกื้อกูลกัน ซึ่งเป็นเรื่องพื้นฐานของการดำเนินชีวิตของแต่ละครอบครัว

น้องหมอเจี๊ยบ ที่เห็นมาตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา คือ การให้เกียรติผู้อื่นไม่ว่าจะเป็นคนรัก หรือคนรอบข้าง ความเสมอต้นเสมอปลายในการทำความดี เป็นตัวอย่างของการแบ่งปัน การช่วยเหลือสังคมที่มีมาตลอด แม้กระทั่งความฝันก็ยังฝันที่จะทำฟรีคลินิก จนกระทั่งก่อตั้ง มูลนิธิ Let’s be Heroes ขึ้นมา มูลนิธินี้ที่น่าจะเป็นอะไรที่มากกว่าฟรีคลินิกด้วยซ้ำไป ด้วยการทำโครงการต่างๆ ภายใต้การดำเนินการของมูลนิธิ ยิ่งในช่วงโควิด-19 ก็ยิ่งเห็นความทุ่มเท ในการช่วยเหลือสังคม ช่วยเหลือผู้ป่วยจากโครงการของมูลนิธิ ที่มีกลุ่มเพื่อนๆ ของหมอเจี๊ยบ และจิตอาสาหลายๆ คนช่วยกัน ตามคำบอกเล่าหมอเจี๊ยบบอกว่าเบื้องหลังของหมอเจี๊ยบ ทำสิ่งเหล่านี้ได้ก็เพราะมีน้องเดียร์ที่คอยสนับสนุน และช่วยเหลือประสานงานต่างๆ มาตลอด นี่ก็คือต้นแบบของคู่รัก ที่รักกันแล้ว ช่วยกันสนับสนุน ช่วยส่งเสริมกันทำในเรื่องดีๆ เป็นแขนเป็นขาเป็นกำลังใจให้กันและกัน

สำหรับน้องเดียร์ เพิ่งจะมารู้จักเมื่อตอนเห็นคลิปสัมภาษณ์ ว่าเป็นแฟนหมอเจี๊ยบ ทุกคลิปที่มีการสัมภาษณ์สิ่งที่เห็นชัดที่สุด คือ สายตา ที่มองออกไปยังหมอเจี๊ยบ เชื่อไหมที่ผ่านมาเห็นคู่รักก็หลายคู่ แต่ไม่เคยเห็นใครมีสายตาแบบนี้เลย ซึ่งเป็นสายตาที่หลายๆ คนมองหา สายตาแห่งความจริงใจ สายตาแห่งความทะนุถนอม สายตาที่เชื่อว่าไม่ว่าจะทำอะไรเขาจะเต็มใจทำให้กับคนที่เขากำลังส่งสายตาให้เสมอ หมอเจี๊ยบโชคดีมากที่หากันจนเจอ รักษารักนี้ให้ดี เพราะคนที่เรารักนั้นเปรียบดั่งเป็นหัวใจ ที่ทำให้ชีวิตดำเนินไปอย่างมีความหมาย

เพื่อนหมอ ของหมอเจี๊ยบ มีคลิปหลายๆ คลิปที่มีเพื่อนหมอของหมอเจี๊ยบ มาทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน ภาพที่ไม่เคยเห็นกันก็คือ หมอเล่นเกม หมอถือจอบขุดดิน หมอแต่งคอสเพลย์ แบบภาพหมอหายไป กลายเป็นภาพผองเพื่อนพูดคุย เล่นกันอย่างสนุกสนาน ตัดไปที่ภาพขณะปฎิบัติหน้าที่เป็นคุณหมอของคนไข้ ทำให้เห็นว่า ชีวิตทุกชีวิต ล้วนแล้วแต่มีสิทธิ์เลือกที่จะสนุกกับสิ่งที่ตัวเองชอบ รักสิ่งที่ตัวเองเป็น ไม่ยึดติดในภาพลักษณ์ที่ถูกสังคมหลอมไปด้วยหน้าที่การงาน หมดหน้าที่รับผิดชอบ ก็ถอนหัวโขนออกมาได้ตลอดเวลา รักษาเพื่อนที่ดีเหล่านี้ไว้ให้ดี เพราะพวกเขาเปรียบเหมือนน้ำมันหล่อลื่นช่วยให้ร่างกายกระชุ่มกระชวย

ต้องชื่นชมไปถึงคุณพ่อ คุณแม่ ทั้งทางหมอเจี๊ยบและน้องเดียร์ ที่อบรมบ่มเพาะลูกๆ ได้เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับสังคม และเป็นแบบอย่างอีกหลายๆ ครอบครัวได้เปิดกว้างมากขึ้น และยอมรับกันมากขึ้น เพราะพื้นฐานสังคมก็ต้องเริ่มต้นจากครอบครัว น้องๆ โชคดีจริงๆ

 

 

 

เป็นคู่รักที่ดูแล้วนั่งยิ้มไปด้วย รู้สึกมีความสุขไปด้วย ขอให้มีผลงานออกมาให้ชื่นชมกันเรื่อยๆ ดูๆ แล้วอีกหน่อยน้องเดียร์แฟนหมออาจจะกลายเป็นดาราอีกคนหนึ่งก็เป็นได้ เริ่มเห็นมีโฆษณาคู่กันแล้ว ก็ขอให้มีงานคู่บ่อยๆ มีสปอนเซอร์เข้ามาหาเรื่อยๆ เลยนะจ๊ะ และจะคอยสนับสนุนโครงการต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตต่อๆ ไปแน่นอน

ยินดีที่ได้รู้จักกันมากขึ้น แม้น้องๆ จะไม่รู้จักพี่ พี่รู้จักน้องก็พอ 555

และก็ขอบคุณที่ส่งมอบความสุข จากความรักของน้องๆ ให้กับพวกเรา ขอให้รักกันไปเรื่อยๆ จนแก่จนเฒ่าเลยเน้อ ^-^

 

พี่หนึ่ง

8 พฤษภาคม 2565

 

** ขอบคุณภาพจาก Butsara S. (@diabutsara) • Instagram photos and videos

 

 

 

Facebook Comments