นั่งรถรางชมเมืองน่าน

ก่อนที่เราจะนั่งรถรางชมตัวเมืองน่าน ในรอบ 15.30 น. เราได้แวะไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์ และก็วัดช้างค้ำที่อยู่ใกล้ๆ ด้วย สำหรับวัดช้างค้ำจะมีพระธาตุที่มีรูปปั้นช้างล้อมรอบ ภายในวัดมีสถาปัตยกรรมเก่าแก่ให้ได้ชื่นชมกัน หากใครได้มีโอกาสไปเยือนอย่าลืมแวะไหว้พระที่วัดช้างค้ำนี้ด้วยเน้อ ^-^

เดินชมภายในวัดช้างค้ำเสร็จเรียบร้อยก็ใกล้เวลาที่จะไปขึ้นรถรางชมเมือง ณ จุดบริการนักท่องเที่ยวที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับวัดช้างค้ำ เราพากันไปยังจุดจอดรถเพื่อขึ้นรถราง ทีแรกเห็นคิดว่า สงสัยมีเฉพาะเราที่นั่งแน่ๆ ดูแล้วไม่มีคนอื่นเลย ที่ไหนได้ ซักพัก มีนักท่องเที่ยวมาพรึบเดียวเต็มคันรถ 555 แสดงว่าเขาก็คงไปเที่ยวที่อื่น และรอเวลาเหมือนเรา ก่อนขึ้นรถก็ถ่ายรูปกับรถหน่อย เดี๋ยวจะว่าไม่ได้นั่งจริง อิอิ

รถรางชมเมืองน่าน

ได้นั่งหน้าสุดเลย ทำให้เห็นภาพวิวต่างๆ ชัดเจน อิอิ (รถรางเกียร์ออโต้ด้วยแหละ) บนรถมีไกด์คอยแนะนำสถานที่ต่างๆ ตลอดทาง

วัดมงคล ไกด์บอกว่าใครอยากได้คู่ ให้นำเทียนคู่มาไหว้พระที่วัดนี้ อิอิ

บรรยากาศในตัวเมืองน่าน ที่เงียบสงบ ใช้เวลานั่งรถรางชมเมืองน่าน ประมาณ 1 ชั่วโมง สำหรับที่ต้องการนั่งแนะนำให้มารอบอื่น ไม่ควรมารอบเย็นเพราะเวลาดูค่อนข้างจำกัด เพราะเคยมานั่งครั้งหนึ่งช่วงที่พาแม่กับน้องมา ตอนนั้นเรานั่งประมาณบ่าย รถพาเราแวะวัด 2 แห่ง แต่คราวนี้ที่นั่งแวะแห่งเดียว ยังไงลองเช็คเวลากับทางศูนย์บริการนักท่องเที่ยวน่านก่อนเน้อเจ้า ^-^ เย็นแล้วเราพากันเข้าที่พัก เป็นที่พักเพิ่งเปิดใหม่ ราคาแค่ 450 บาท ต่อคืนเอง ลองดูได้ที่ k1hotel.com อยู่ถนนด้านหลังของสนามบินน่าน