เที่ยวเกาะเกร็ด นนทบุรี

การเดินทางเริ่มต้นอีกครั้งเมื่อเป้าหมายของเราคือการไปดูคอนเสิร์ตพี่เบิร์ด กับคอนเสิร์ตสาว สาว สาว ดู 2 คอนเสิร์ตเลยทีเดียว บินไปเช้าวันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2561 ทริปนี้มีพี่สาวไปด้วย ก็พากันตะลอนทัวร์กันเบาๆ ใกล้ๆ สถานที่ที่พวกเราพักกัน เพื่อไม่ให้เหนื่อยมากเกินไป เพราะอายุอานามก็ไม่ใช่น้อยๆ ละ ฮาๆ

เที่ยวเกาะเกร็ด จ.นนทบุรี Koh Kret Travel by Khunnung.com

บินลงดอนเมือง จองตั๋วไว้นานเกือบ 5 เดือน นานจนเกือบจะลืมว่าต้องไปเที่ยวกรุงเทพฯ ฮาๆ

เข้าที่พักแล้ว สถานที่เป้าหมายแรกของพวกเราคือ “เที่ยวเกาะเกร็ด นนทบุรี” เพราะเป็นแหล่งเที่ยวที่ใกล้เมืองทองธานีที่สุดละ

เที่ยวเกาะเกร็ด นนทบุรี

“เกาะเกร็ด” รอบนี้ไปเที่ยวเป็นครั้งที่ 3 จริงๆ ตั้งใจไปดูคอนเสิร์ตของพี่เบิร์ดในช่วงหัวค่ำ แล้วมีเวลาเหลือ ก็เลยเลือกที่เที่ยวใกล้ๆ เมืองทองธานี ก็เลยได้ไปเที่ยวเกาะเกร็ด นนทบุรี อีกครั้ง นั่ง Taxi ไปลงที่เกาะเกร็ด จำไม่ได้ว่าต้องลงตรงไหน จำได้แค่ว่าเกาะเกร็ด พี่ Taxi ก็จอดให้ตรงจุดทางโค้งใต้สะพาน ก็พากันลงรถ ยังไม่ทันไรก็มีชายร่างท้วมคนหนึ่งเดินปรี่เข้ามาหา แล้วถามว่าจะไปเที่ยวเกาะเกร็ดใช่ไหม เนียะผมขับเรืออยู่ เรือผมเอง พร้อมกับยื่นรูปภาพแนะนำการนั่งเรือเที่ยวให้พร้อม แต่รูปที่เราเห็นเป็นเรือลำเล็กนะ เราจำได้ว่าเคยนั่งเรือลำใหญ่นะ แล้วพี่เขาก็บอกว่ามา 2 คน คิด 500 บาท เที่ยวรอบเกาะ แต่เราจำได้ว่าค่านั่งเรือหลักสิบนะ ระหว่างนั้นก็นึกได้ว่า มันต้องเข้าไปตรงซอยก่อนถึงทางโค้ง เดินเข้าไปจะมีท่าเรือในวัด นั่งข้ามไปตรงเกาะเกร็ด แล้วจะมีเรือบริการนำเที่ยวอยู่ฝั่งโน้น ก็เลยบอกพี่สาวที่ไปด้วยกันว่า นึกได้ละ เดี๋ยวเราเดินไปทางโน้นนะพี่ พร้อมกับปฎิเสธพี่ชายร่างท้วมคนนั้นไป แล้วก็พากันเดินเข้าไปในซอยที่เราจำได้ จริงๆ นั่งรถเข้าไปก็ได้แต่เราว่าไม่ไกล แบบชอบออกกำลังกายกันอยู่ละ ก็เลยตัดสินใจเดินเข้าไป ก็เจอวัดที่ว่าจริงๆ นั่นคือ “วัดสนามเหนือ” จำได้ขึ้นมาทันทีเรา ฮาๆ… ก็เคยมาหลายปีแล้วจำได้บ้างไม่ได้บ้างละนะ

พากันเดินเข้าไปในวัด มีเรือข้ามฝากค่าบริการ 2 บาท ก็ยืนรอต่อแถวกันขึ้นเรือ นั่งเรือข้ามไปแป๊ปเดียวก็ถึงละ จ่ายค่าเรือคนละ 2 บาท เมื่อถึง ก็มีโต๊ะขายทริปนั่งเรือเที่ยวรอบเกาะเกร็ด ราคา 70 บาท ต่อคน เรือออกรอบ 14.00 น. เป็นรอบสุดท้ายของวัน

มีเวลาเหลือก่อนจะขึ้นเรือเที่ยวก็เดินเข้าไปหาอะไรทานมื้อเที่ยงกัน อากาศร้อนอบอ้าว นักท่องเที่ยวก็พอมีแต่ไม่มากเท่าไหร่ ทั้งๆ ที่เป็นวันเสาร์ดูจะหงอยเหงาไปนิดหนึ่ง ก็เดินเข้าไปดูอะไรไปเรื่อยเปื่อย ของกินก็เยอะ ของหวานก็เพียบ ขนมจีนน้ำยาก็มีหลายร้าน ช้อปชิมกันจนหนำใจ

หมูโสร่ง

เที่ยวเกาะเกร็ด จ.นนทบุรี

ขนมจ่ามงกุฎ

การเดินเที่ยวรอบนี้ ท่องขึ้นใจเลยว่า เวลาเราเดินเข้าไปเที่ยวอย่าเพิ่งรีบซื้ออะไร เดินเข้าไปเล็งๆ ไว้ก่อนว่าจะซื้ออะไร แล้วขากลับมาค่อยซื้อ จะได้ไม่เสียความมั่นใจ เพราะมีของเหมือนๆ กันเยอะเลย และก็มีมากมายให้เราเลือก บางทีปากจะอยากมากกว่าท้องซะด้วยซ้ำ เห็นอะไรก็อยากกินหม๊ด ฮาๆ

เที่ยวเกาะเกร็ด นนทบุรี

เดินจนเมื่อย ท้องก็อิ่ม ตาเริ่มจะปิด เดินจนใกล้เวลนัดหมายไปขึ้นเรือนั่งเที่ยวรอบเกาะเกร็ด ก็พากันเดินไปยังจุดนัดหมาย เรือก็พาพวกเราล่องไปในแม่น้ำเจ้าพระยา วนรอบเกาะ พาแวะ 3 จุดด้วยกัน แต่ละจุดที่แวะ ไม่ค่อยเหมือนที่จะเคยไปแวะเลย เวลาส่วนใหญ่ก็นั่งอยู่บนเรือชมวิวข้างทาง จนเรือวนกลับมาส่งพวกเราฝั่งวัดสนามเหนือ

และขากลับออกมาก็พากันนั่งรถตุ๊กๆ ออกมาปากซอย ค่าบริการ 40 บาท  และก็นั่ง Taxi กลับที่พักเพื่อเตรียมตัวไปดูคอนเสิร์ตพี่เบิร์ดในช่วงหัวค่ำ สรุปว่าการนั่งเรือเที่ยวเกาะเกร็ด นนทบุรี เสียค่าบริการเรือแค่ 72 บาท ต่อคน เท่านั้นเอง (ดีนะไม่เสียเงิน 500 บาท ฮาๆ)

เที่ยวเกาะเกร็ด นนทบุรี

เป็นการเที่ยวที่ไม่ได้วางแผนอะไรล่วงหน้า แค่ว่าใกล้ มีเวลาก็แวะ แต่ก็สนุกไปอีกแบบ แต่ไม่สนุกก็ตรงอากาศร้อนอบอ้าวนี่แหละ เมืองไทยเมืองร้อน ก็ต้องทนกันต่อไป ฮาๆ ไว้มีโอกาสคงจะได้ไปนั่งเรือเที่ยวใหม่ หวังว่าจะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบ กิจกรรมอะไรให้หลากหลายมากขึ้น เพราะครั้งนี้ไปแล้วรู้สึก ไม่ค่อยมีอะไรเลยกับการนั่งเรือรอบเกาะ อยากให้การท่องเที่ยวประเทศไทยของเราผลักดัน และสนับสนุนให้มากกว่านี้ ได้แต่หวัง แต่ก็ยังจะกลับไปเที่ยวอีกหากมีโอกาส ^-^